ข่าวกิจกรรม

๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๖  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๒ จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๗๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ โดย นายเจนภพ ชัยวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๒  เป็นประธานเปิดงาน มีนายอุทัย ปลีกล่ำ   นายสมบูรณ์ ทองสิทธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เลย เขต ๒ ประธานอำเภอ ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการดำเนินงาน เข้าร่วม

นางบูลยาวี  ถิรคุณธนเศรษฐ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๒  ในนามประธานคณะกรรมการจัดงาน  กล่าวรายงานว่า  งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๗๑ จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์   เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียนในสังกัด ได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถในทุกด้าน  เป็นเวทีให้ผู้เรียนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์  ตามความสามารถ และความสนใจ เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบความถนัดของตนเอง  สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นในวงการศึกษา พัฒนาต่อยอดสู่อาชีพและความเป็นเลิศได้   รัฐบาลมีนโยบายด้านการศึกษาที่จะปฏิรูปการศึกษาและสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต  มุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติ เสริมสร้างศักยภาพของผู้เรียน ตามความถนัด  ส่งสริมการอ่าน    ให้ผู้เรียนได้เข้าถึงการเรียนรู้อย่างทั่วถึงเพื่อต่อยอดให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ นางบูลยาวี กล่าวอีกว่า  ในส่วนของกิจกรรม จัดการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น ๒๑๓กิจกรรม จัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๔ ธันวาคม 2566  โดยใช้ ๖ โรงเรียน เป็นสถานที่แข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังสะพุง  โรงเรียนบ้านวังไหโนนสมบูรณ์  โรงเรียนชุมชนวังสะพุง  โรงเรียนบ้านโคกขมิ้น  โรงเรียนบ้านโนนสว่าง  โรงเรียนหนองหินวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เลย-หนองบัวลำภู

         นายเจนภพ  ชัยวรรณ  ผอ.สพป.เลย เขต ๒ ประธานเปิดงาน กล่าวว่า นโยบายการศึกษา ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนการศึกษา เพื่อสร้างคุณภาพให้กับผู้เรียน และสร้างคุณภาพชีวิตให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข“เด็กเลย 2 ต้องเป็นเลิศ” ภายใต้แนวทาง “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน”    

https://photos.app.goo.gl/RN27Xj4HW1bCVRQP8

สพป.เลย ๒ จัดแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *